Vây Hãm: Không lối thoát (The Roundup: No Way Out) bám sát công thức hài quen thuộc làm nên thương hiệu của Ma Dong Seok khi tài tử truyền tải đến với người xem cá tính hài hước, ngô nghê cùng những ngón võ đầy lực công phá.
Bạn đang đọc: Vây Hãm: Ma Dong Seok ra tay “băm nhừ” tội phạm
Ma Dong Seok chắc chắn là diễn viên số một khi người ta nhắc đến thể loại hài – hành động ở Hàn Quốc với các siêu phẩm: Train To Busan, Trùm Cớm và Ác Quỷ, Gangster tái xuất… Cũng giống như những phần trước ăn khách The Outlaws (2017) và The Roundup (2022) – phần tiếp theo Vây Hãm: Không lối thoát tuân thủ công thức hài hành động – với nhiều cảnh chém giết đẫm máu trong không gian hẹp và một câu chuyện truy lùng tội phạm đơn giản nhưng mãn nhãn. Nhìn chung, khuôn mẫu làm nên thành công của hai phần trước vẫn được nhà sản xuất áp dụng triệt để, an toàn nhưng không nhàm chán.
Phần phim mới The Roundup: No Way Out mô tả hoạt động phá án ly kỳ của thanh tra “quái vật” bất bại Ma Suk Do (Ma Dong Seok), người di chuyển đến Đại lộ Gwangsu của Seoul để bắt kẻ chủ mưu đằng sau một vụ án tội phạm buôn ma túy. Joo Sung Cheol (Lee Joon Hyuk) và Ricky (Aoiki Munetaka) trong vai những tên tội phạm sẽ gặp nhau trong cuộc đụng độ Ma Suk Do.
Vây Hãm: Không lối thoát mở đầu bằng cảnh Ma Suk Do xử lí một tay xã hội đen vô lễ đang quấy rối người dân trên đường phố, rồi anh thản nhiên rời khỏi hiện trường. Cách thức “chào sân” này không khác gì hai phần trước đó.
Tìm hiểu thêm: So kè sức mạnh giữa Chucky và M3GAN: Chucky thua M3GAN về mọi mặt
Yếu tố được nâng cấp trong phần ba này là thể hiện thể hiện nhiều kỹ thuật đấm bốc (boxing) hơn, cũng như lời thoại chân thực và hài hước hơn. Có một cảnh quay, Suk Do va chạm với tay lâu la Cho Rong I (Ko Gyu Pil) – gã chạy việc cho một quán bar mờ ám. Dù có thể hình to con, nhưng chỉ với một đấm của Suk Do, Cho Rong I đã đo ván, không thể giở võ “mèo quào”.
Cho Rong I chỉ vài giây sau đã tỉnh dậy ngay tức khắc khi Suk Do lại nện gã thêm một cú. Tuy ngón võ của Ma Dong Seok hơi “hư cấu” về mặt cấu tạo sinh học nhưng cách nam diễn viên sinh năm 1972 ra tay lại vừa hài hước vừa đủ lực. Còn trong đoạn phim Suk Do tìm đến Yang Ho (Suk Ho Jun) để hỏi cung, chiếc ghế Suk Do đang ngồi quay vòng như thể mọi người đang ở khu giải trí chứ không phải tụ điểm làm ăn bất chính. Tất cả tạo nên tràng cười sảng khoái xen kẽ với các tình tiết bạo lực, hòng giải tỏa căng thẳng.
Phản diện Joo Sung Cheol tuy sở hữu gương mặt lầm lì, gian manh song đường dây kịch bản dành cho nhân vật vẫn còn chưa đủ sức nặng. Lối diễn của Lee Joon Hyuk cũng chưa đủ “bẩn”, mà chỉ giống như là một kẻ lương thiện tha hóa hơn. Đây cũng là dạng vai từng khiến anh được chú ý trong phim luật Stranger, không mới mẻ. Nếu so với Son Suk Gu của The Roundup năm ngoái thì Lee Joon Hyuk chưa sánh bằng.
Điều này khiến cho người xem lại quan tâm đến câu chuyện của một phản diện khác – tay yakuza Nhật Ricky hơn. Ricky không chỉ ra tay không chút khoan nhượng, mà mọi biểu cảm của y tỏ ra đáng sợ hơn Joo Seung Cheol.
>>>>>Xem thêm: Chấm điểm dàn cast Đảo Độc Đắc: Sam bứt phá, Tiểu Vy có triển vọng
Có một điểm mình chưa hài lòng ở The Roundup: No Way Out là màu phim khá tối, lạm dụng góc cận khá nhiều lần, khiến hiệu ứng thị giác kém, khán giả không hiểu rõ toàn bộ câu chuyện. Đồng đội của Suk Do không có nhiều đất dụng võ, làm cho bộ phận cảnh sát khi lên màn ảnh mờ nhạt.
Nhìn chung, The Roundup: No Way Out là phim đủ tính giải trí. Ma Dong Seok vẫn giữ được phong độ của mình. Tác phẩm là “món ăn tinh thần” hấp dẫn cho đối tượng thích phim hành động – hài. Song để phim vượt qua cái bóng của hai “tiền nhiệm” thì e là chưa đủ.