Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

Sau thành công hơn 400 tỷ đồng của Bố Già, Trấn Thành trở lại với tác phẩm Nhà Bà Nữ với vai trò đạo diễn solo. Chính vì thế, khán giả không khỏi tò mò, trông ngóng xem bộ phim mới của nam MC đình đám có vượt qua nổi cái bóng khổng lồ mà bản thân đã tạo ra trước đó hay không.

Bạn đang đọc: Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

Nhà Bà Nữ mở ra câu chuyện của gia đình 3 thế hệ của bà Ngọc Nữ (Lê Giang). Họ cùng nhau sống dưới một mái nhà, quẩn quanh nồi bánh canh để mưu sinh. Tất cả quy tắc của gia đình đều xoay vần trong quyết định của bà Nữ – trụ cột kinh tế chính trong nhà. 

Cũng chính từ đây, những mâu thuẫn, khoảng cách thế hệ nhen nhóm và bùng nổ. Nếu như mối quan hệ của bà Nữ và con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân) nảy sinh bất hoà giữa các thế hệ; thì Ngọc Như (Khả Như) và Phú Nhuận (Trấn Thành) lại là sự mâu thuẫn trong tình cảm, một người chỉ biết trút giận, không lắng nghe, còn một người nhịn nhục, cảm thấy thiếu được trân trọng. 

Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xemNhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

Càng đào sâu vào mâu thuẫn giữa các nhân vật, tôi càng hiểu ra ngọn nguồn của những bất hoà, xích mích và rạn nứt trong gia đình. Không phải họ không yêu thương nhau mà đơn giản là vì chưa một ai dám thừa nhận mình sai, hạ thấp cái tôi một chút để thấu cảm cho đối phương. 

Trách bà Nữ bảo thủ, giữ bản ngã quá cao để rồi mặc nhiên cho mình cái quyền được can thiệp vào đời sống của con gái một cách thái quá, không sai. Nhưng tôi thấy Ngọc Nhi bất chấp bỏ nhà đi, cãi lời mẹ cũng đâu phải điều đúng. 

Tìm hiểu thêm: Dương Anh Đức: “Cây hài” của phim VTV, vai phụ nhưng cân team

Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

Vì những tổn thương trong quá khứ, họ chấp nhận làm tổn thương người khác mà quên mất rằng gia đình vẫn luôn bên cạnh và luôn yêu thương họ hết mực. 

Xem đến những phân cảnh trầm lặng của bà Nữ khi nghĩ về con gái út, hay cuộc cãi vã tuổi trẻ bồng bột của Nhi và bạn trai, rồi khoảnh khắc Nhuận chọn từ bỏ cuộc hôn nhân khiến tôi bất giác rơi nước mắt. Không phải vì nội dung quá cao siêu, vĩ đại gì mà chỉ đơn giản nó bình dị, gần gũi và như nói hộ trái tim của hàng triệu người ngoài kia. 

Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

Tác phẩm kết thúc, tôi cảm thấy cực kỳ ấn tượng với diễn xuất của Lê Giang và Trấn Thành. Những phân cảnh cảm xúc, truyền tải thông điệp của phim đều được 2 ngôi sao kỳ cựu thực hiện trọn vẹn, đong đầy cảm xúc. 

Dù là nhân tố mới nhưng không thể phủ nhận Uyển Ân đã làm rất tốt. Từ nét nhí nhảnh cho tới những phân cảnh bi thương, đau đớn nhận ra bài học của tuổi trẻ, em gái Trấn Thành đều khiến chúng ta nhìn ra đâu đó có bản thân mình ở trong hình ảnh của cô gái này. 

Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

Bộ phim sẽ thật trọn vẹn nếu như đạo diễn dành thêm thời lượng để nói về nguồn gốc hay ý nghĩa của nồi bánh canh. Tuy là biểu tượng của phim nhưng từ đầu tới cuối, tôi cảm thấy bánh canh cua không phải điều gì đặc biệt, có thể thay bằng bất cứ món ăn nào ở Sài Gòn đều được. 

Bên cạnh đó, trong nhiều phân cảnh xúc động, khi khán giả đang chậm rãi lắng đọng cảm xúc thì bỗng dưng nhân vật quăng miếng làm tôi cực kỳ chưng hửng. Ví dụ như mở đầu đoạn Phú Nhuận phải nhận lỗi với 3 người phụ nữ trong nhà vì đã “tòm tem” bên ngoài. Khi người xem đang muốn cảnh phim cao trào, khóc lóc, ân hận thì Khả Như và Trấn Thành lại cùng nhau quăng miếng. 

Nhà Bà Nữ: Câu chuyện gia đình chạm vào trái tim người xem

>>>>>Xem thêm: An Lạc Truyện của Nhiệt Ba và Cung Tuấn bị đánh giá thấp trên Douban

Có thể thấy, Nhà Bà Nữ là một bộ phim giải trí ở mức ổn, có đầy đủ yếu tố bi – hài, kể về câu chuyện gia đình gần gũi, thân thuộc, ấm áp. Nếu bạn đang tìm một bộ phim để giải trí nhẹ nhàng ngày Tết thì Nhà Bà Nữ chính là tác phẩm dành cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *