Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Là bộ phim tâm linh, kinh dị kinh phí thấp nên mình cũng không quá kì vọng vào Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm), nhất là sau khi mất niềm tin khá nhiều vào các bộ phim cùng thể loại của Indo hay Malaysia. Thế nhưng nếu ra rạp với tiêu chí chọn một bộ phim phù hợp với không khí Halloween thì mình nghĩ Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là một sự lựa chọn không tồi khi nội dung được đầu tư chỉn chu, chỉ là phần nhìn còn khá hạn chế.

Bạn đang đọc: Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hútNghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) theo chân nhân vật Jules (Fiona Dourif), cô gái có khả năng tâm linh đặc biệt – có thể cảm nhận và nhìn thấy ma. Khi biết được điều đó, Jules quyết định chiêu mộ những người bạn và tận dụng “thế mạnh” của mình để thực hiện các chương trình thực tế về những nơi bị ma ám. 

Tưởng chừng như mọi chuyện quá dễ dàng với tài năng của Judes nhưng ác mộng đã thực sự xảy đến khi họ nhận lời giúp đỡ hai vợ chồng Ian (William Miller) và Martha (Malin Crépin) và bước vào căn nhà ở vùng núi Malaysia được xây dựng từ thập niên 70. Càng đi sâu tìm hiểu về nơi đây, họ càng chứng kiến nhiều hiện tượng kỳ quái xảy ra, khác hẳn so với vẻ ngoài yên tĩnh của ngôi nhà. 

Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hútNghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Đầu tiên, Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) đã cho mình một cái nhìn mới lạ về những con búp bê có hình thù quái dị. Nổi cộm lên cách đây vài năm nhưng mình thấy câu chuyện về Kumanthong đa phần chỉ được khai thác ở khu vực Đông Nam Á vì chủ yếu dựa trên văn hóa Á Đông. Đạo diễn Brando Lee đã thổi hồn vào Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) khiến mình cảm giác có gì đó ma quái và hiện đại hơn ở những thước phim này. 

Mình thấy được sự đầu tư chỉn chu trong khâu kịch bản Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm). Từ cách xây dựng tình huống, đặt vấn đề, thắt nút, mở nút của phim đều khá rõ ràng và hợp lý trong logic của nó chứ không cố tạo ra một kịch bản gây rối não cho người xem để thể hiện tài nghệ của biên kịch. 

Cốt truyện phụ xoay quanh hai vợ chồng Ian và Martha cũng được làm rõ hẳn hoi và hành trình của nhóm Skeleton từng đường đi nước bước đều có chủ đích. Mọi thứ trong Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) nhịp nhàng đến không ngờ nhưng mình thấy nó diễn ra theo một lẽ rất tự nhiên. 

Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hútNghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Nghi thức triệu hồi Kumanthong là điều mình quan tâm nhất trong Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm). Với mình, những chi tiết này được làm khá ổn, nó tạo được không khí rùng rợn, u ám và khắc họa rõ từng hành động, cử chỉ của nhân vật. Đôi lúc mình có cảm tưởng như đang xem một bộ phim giả tài liệu vì quá chân thật. 

Yếu tố jump-scare trong các bộ phim kinh dị siêu nhiên nhất là có thiên hướng tâm linh cũng là yếu tố quan trọng cho mình thấy cách tư duy của nhà làm phim. Mặc dù jump-scare dày đặc và rải rác trong những cảnh phim nhưng mình thấy nó được điều tiết ở mức độ vừa phải. Càng về sau, jump-scare càng nặng đô và dồn dập hơn. Nhiều cảnh phim khiến mình cảm thấy khó thở vì sự dài hơi trong những pha hù dọa. 

Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Tìm hiểu thêm: Vương Sở Nhiên – Tuyên Lộ: 2 nữ phụ được yêu thích nhất hiện nay

Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hútNghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Âm thanh trong Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) cũng góp phần không nhỏ để tạo nên tổng thể rợn người cho bộ phim. Những tiếng thì thầm, những âm thanh quái lạ đậm chất tâm linh kết hợp với những góc máy chao nghiêng càng làm nghi thức trong Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) linh thiêng hơn bội phần. 

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật lan truyền trong văn hóa phương Đông nhưng Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) đã được nhào nặn để mang màu sắc mới mẻ, Đông – Tây kết hợp. Đây cũng là điểm mới giữ chân mình với một tác phẩm về đề tài không còn quá thu hút ở thời điểm hiện tại. 

Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hútNghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hútNghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Thế nhưng công bằng mà nói, nội dung được đầu tư kỹ lưỡng nhưng chính chất lượng hình ảnh của Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) đã phá hỏng mọi thứ. Những góc quay cũ kỹ, nhàm chán đến khó tin khiến mình không biết đang xem bộ phim từ thập niên bao nhiêu. 

Mình thấy kỹ xảo trong Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) cũng có phần đi chậm hơn so với thời đại vì sự xử lý rất nửa vời của nó. Có những cảnh phim khiến mình phải giật mình, không thể tin được vì độ giả trân của nó. Diễn xuất của dàn diễn viên trong Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) cũng không có gì mấy ấn tượng và cũng vì thế mà mình cũng chẳng cảm nhận được sâu sắc những thứ bộ phim muốn truyền tải cho lắm. 

Điểm gây cho mình tiếc nuối nhất là dường như Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) rất cẩu thả trong khâu hậu kỳ. Nhiều hình ảnh, chi tiết chưa được xử lý triệt để và nó mang lại cho mình một trải nghiệm không chỉ là không tốt mà là rất xấu. 

Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hútNghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hútNghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

>>>>>Xem thêm: Phim cổ trang của dàn nữ 85: Dữ Phượng Hành – Hồ Yêu được kỳ vọng nhất

Nhìn chung, Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) với mình chỉ dừng lại ở mức tạm ổn. Câu chuyện có phần mới mẻ nhưng không thể phủ nhận rằng chất lượng hình ảnh quá kém. Dù biết Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là một bộ phim kinh phí thấp nhưng sự thiếu chỉn chu về mặt hình ảnh thế này là điều khiến mình khó có thể chấp nhận. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *