Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là một trong những bộ phim tham gia vào đường đua phim kinh dị trong tuần lễ Halloween năm nay. Theo mình thì đây là bộ phim không quá xuất sắc nhưng nó đủ điểm để trở thành một lựa chọn cho những buổi hẹn hò cuối năm.

Bạn đang đọc: Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là hành trình của nhóm những nhà làm chương trình truyền hình thực tế Skeleton với 5 thành viên. Trong đó, nhà ngoại cảm Jules (Fiona Dourif) – người có khả năng cảm nhận, giao tiếp được với các hồn ma và cô ta thường “cầm đầu” đám bạn đi rong ruổi khắp mọi nơi trên trái đất để khám phá những cứ địa rùng rợn, những vong hồn bí ẩn nhất thế giới.

Chương trình truyền hình thực tế của Skeleton nhận được sự yêu mến của khán giả khắp nước Mỹ và lan ra cả châu Á, chính vì thế, nhóm đã nhận được lời của Ian (William Miller) và Martha (Malin Crépin), chủ nhân của một căn biệt thự tại Malaysia. Tưởng chừng cuộc chơi sẽ diễn ra bình thường như mọi lần, nhưng không, nhóm thợ săn này đã đụng trúng loại tà thuật ghê rợn nhất châu Á: Kumanthong.

Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

 >>> Xem thêm: Mồi Quỷ Dữ: Diễn biến nửa vời, xem xong không ấn tượng gì nhiều

Đề tài trừ tà, tôn giáo, Kumanthong hay câu chuyện về truyền bá văn hóa, tinh thần của con người từ lâu đã là sự khao khát trong cái tôi của các nhà làm phim, đặc biệt là các nhà làm phim châu Á luôn hướng tới thị trường rộng lớn như phim kinh dị Âu Mỹ. Mình cảm nhận được vị đạo diễn gốc Malaysia Brando Lee này đã cố gắng đưa đến cho khán giả góc nhìn mới, những trải nghiệm mới về hình ảnh đội bắt ma khi đối đầu với thế lực lớn mạnh Kumanthong.

Đối với một nhà làm phim Malaysia tương đối ít tên tuổi như Brando, đó là một nỗ lực đầy tham vọng khi đưa các diễn viên không phải đồng hương của mình vào vai chính. Theo mình, điểm cộng cực lớn của Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) nằm ở diễn xuất của Harris Dickinson – anh chàng “trap boy” từng gây sốt trong Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát. Ngoài ra, sự tham gia diễn xuất của Jordan Belfi, Malin Crepin, Fiona Dourif và Phan Như Thảo – những gương mặt đậm chất điện ảnh, truyền hình cũng góp phần nâng tầm chất lượng cho bộ phim.

Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

Tìm hiểu thêm: Semantic Error – Lỗi Logic: Chuyện tình đáng yêu, mê nhất là bé thụ

Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

Ngoài ra, nhịp phim nhanh, dồn dập, đảm bảo được nhịp điệu rùng rợn của một bộ phim kinh dị, ma quái cần có. Trong từng khung hình, mình đều có cảm giác sợ hãi, rùng rợn bởi sự dồn nén trong từng cảnh quay.

Nếu bạn yêu thích những thước phim điện ảnh kinh dị đạt đến độ chuẩn mực cao thì Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) chắc hẳn sẽ thỏa mãn được gu nghệ thuật của những khán giả khó tính đó!

Tuy nhiên, nói đi thì phải nói lại, Kumanthong cũng không đủ linh nghiệm để đẩy bộ phim này lên như một vì sao rồi! Kịch bản phim bị đẩy vào lối cũ bởi cách kể chuyện chưa có sự mới mẻ, thậm chí là chắp vá đến mức khó chịu. Cả bộ phim, mình có thể dễ dàng bắt gặp mọi thứ mà khán giả màn ảnh rộng từng thấy trong các bộ phim kinh dị khác, từ motif người đi săn ma cho đến các bước phát triển đều khá khuôn mẫu. Chính sự “trùng hợp” theo kiểu motif hay cắt ghép này đã tạo ra quá nhiều lỗ hổng trong nghệ thuật tự sự của phim. 

Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là bộ phim có kinh phí thấp, song, mình và hầu hết các khán giả đều cảm thấy được các hiệu ứng đặc biệt được thể hiện chưa trọn vẹn lắm. Bên cạnh đó, việc sử dụng jumpscare quá dày đặc mà không có chủ đích thuyết phục cũng khiến mình phải ngán ngẩm.

Kết thúc phim được cho là plot twist nhưng thực sự, cú plot twist đó không khiến một con mọt phim như mình phải trầm trồ hay bất ngờ mà là cảm giác hơi ba chấm vì mình cảm nhận rõ biên kịch đang dần “đuối sức” khi càng về sau.

Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

Với cá nhân mình, sự kết hợp giữa việc truyền tải văn hóa, đặc biệt tôn giáo, tín ngưỡng phương Đông và Tây trong Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) chưa thể thỏa mãn được sự tò mò trong trí tưởng tượng của mình. Tưởng chừng cốt truyện là nhóm làm chương trình từ phương Tây sang phương Đông để tìm kiếm linh hồn sẽ đem đến những trải nghiệm mới mẻ nhưng đôi khi, những tình tiết đặt để lại vô tình biến bộ phim trở thành “nồi lẩu thập cẩm”.

Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”Nghi Thức Cấm: Kinh dị tạm ổn nhưng kịch bản lại như “lẩu thập cẩm”

>>>>>Xem thêm: Nữ diễn viên Hàn quá thiệt thòi: Lương thấp, kết hôn cũng dễ mất việc

 >>> Xem thêm: Trailer Nghi Thức Cấm: Câu chuyện cũ, cách khai thác cũng chẳng mới

Nói tóm lại, bộ phim vẫn đảm bảo chất lượng về mặt quay, dựng, song, nội dung chỉ ở mức đủ để xem. Không quá tốt nhưng cũng không quá tệ, Don’t Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) vẫn xứng đáng để bạn trải nghiệm đấy nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *