Mặt nạ Fanti: Ý tưởng mới lạ, nhưng kịch bản còn yếu

Bộ phim Mặt Nạ Fanti miêu tả cơn ác mộng không hồi kết của hotgirl mạng xã hội khao khát trở thành diễn viên nổi tiếng Ánh Dương (Thảo Tâm). Sự xuất hiện bất ngờ của một kẻ theo đuôi rình rập trong bóng tối khiến cuộc sống của cô dần trở nên nặng nề. Bên cạnh việc vén màn cuộc sống tưởng chừng đẹp đẽ của các chàng trai, cô gái trẻ trên mạng xã hội, tác phẩm còn lột tả nỗi sợ hãi và áp lực mà họ gặp phải khi đáp ứng những đòi hỏi từ gia đình và xã hội.

Bạn đang đọc: Mặt nạ Fanti: Ý tưởng mới lạ, nhưng kịch bản còn yếu

Mặt nạ Fanti: Ý tưởng mới lạ, nhưng kịch bản còn yếu

Đạo diễn Andy Nguyễn thổi vào tác phẩm bầu không khí căng thẳng như dây đàn. Mỗi phút trong phim trôi qua đi với nhịp điệu nhanh, cài cắm nhiều tình tiết bất ngờ. Các cảnh tua chậm (slow-motion) được sử dụng nhiều lần để giúp người xem hiểu rõ hơn về tình cảnh Ánh Dương đang gặp phải và nỗi sợ hãi của cô kể từ khi bị theo đuôi. Thông qua hai nữ chính, Mặt Nạ Fanti ẩn dụ nhiều thông điệp về sự nguy hiểm và cám dỗ của showbiz với phái nữ. 

Kịch bản luôn nhấn mạnh Ánh Dương và Kim Khánh luôn sống trong những nguy cơ rình rập. Chưa hết, họ còn phải lên giường với đạo diễn mới mong đổi vận. Trong khi đó, “người bí ẩn” lại được xây dựng như kẻ chỉ giỏi hăm dọa, bắt nạt phái yếu.

Mặt nạ Fanti: Ý tưởng mới lạ, nhưng kịch bản còn yếu

Tác phẩm cho người xem thấy rằng cuộc sống của người nổi tiếng không chỉ có hoa hồng. Đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng, rực rỡ thực chất lại là những góc khuất ít ai thấu hiểu. Lúc này, tông màu trầm phủ các khung hình, gợi cảm giác mơ hồ, âm ù.

Bên cạnh những ưu điểm, Mặt Nạ Fanti vẫn còn tồn tại nhiều khiếm khuyết làm giảm chất lượng phim. Chẳng hạn như thế giới nội tâm nhân vật Ánh Dương hay Kim Khánh, Thanh Thanh Hằng, ông Võ chưa được khai thác triệt để. Họ có cá tính, diễn biến tâm lý lẫn các hành động không nhất quán, đôi lúc gây khó hiểu cho người xem.

Tìm hiểu thêm: Lời Mời Đến Địa Ngục: Bối cảnh đẹp nhấn chìm luôn yếu tố kinh dị

Mặt nạ Fanti: Ý tưởng mới lạ, nhưng kịch bản còn yếu

Càng về cuối, tác phẩm càng mất dần sức hút. Thời lượng dài 111 phút cũng phần nào gây khó khăn cho người xem phải tập trung vào mọi khung cảnh. Một số tình tiết còn mang nặng tính sắp đặt. Đặc biệt là khi phim bước vào phân đoạn cao trào cuối cùng, các nhân vật hành xử thiếu sự tự nhiên, gây cảm giác khiên cưỡng. 

Thảo Tâm tạo thiện cảm với gương mặt tươi sáng, hiền lành, xinh xắn. Đáng tiếc, cách cô xử lý vai diễn còn đơn giản, thiếu đột phá, non nớt nên chưa tạo bất ngờ với người xem. Thậm chí trong nhiều cảnh quay, nữ diễn viên 23 tuổi bị lép vế trước Hồ Thu Anh. 

Mặt nạ Fanti: Ý tưởng mới lạ, nhưng kịch bản còn yếu

>>>>>Xem thêm: Tìm Nhà Cho Boss: Câu chuyện vui nhộn không chỉ dành cho hội “con sen”

Nhìn chung, Mặt Nạ Fanti tạo sự chú ý nhờ khai thác tốt chủ đề hợp thời, xây dựng được câu chuyện nhiều nút thắt. Ngoài ra, dàn diễn viên trẻ đẹp, tạo hình nhân vật ưa nhìn, cùng bối cảnh đẹp mắt, càng giúp tác phẩm ghi điểm với khán giả. Nếu yêu thích thể loại kinh dị – tâm lý xen lẫn gay cấn thì bạn đừng bỏ qua bộ phim nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *