Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Trong suốt hành trình du hành xuyên ngân hà của Star-Lord cùng “đội dân phòng”, anh thường sử dụng một cặp súng khá xịn. Mặc dù có những lúc quay sang dùng vài món khác để hợp tình hình chiến trường, nhưng xét về độ tiện lợi thì chẳng có gì có thể vượt qua được cặp súng đó. Vậy nó thì có gì đặc biệt nhỉ? Có gì khác so với phiên bản trong truyện nhỉ? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Bạn đang đọc: Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Trong phim, cặp súng này có tên là Quad Blasters. Mỗi khẩu gồm 2 nòng và 2 cò riêng biệt, tương ứng cho ngón trỏ và ngón giữa. Cả 2 nòng có thể được bắn cùng lúc, nhưng cấu trúc và tác dụng của chúng thì không hề giống nhau.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Nòng trên có thể bắn ra đạn plasma gây ra lượng lớn sát thương (đủ để tiễn đối thủ xuống mộ, hoặc làm choáng những kẻ có siêu sức mạnh), còn nòng dưới bắn điện để gây điện giật và làm choáng mục tiêu, khiến họ bất tỉnh. Bắn cả 2 nòng cùng lúc có thể gây hiệu quả tốt trong việc vô hiệu hóa mục tiêu và tiêu diệt chúng. Ngoài ra, có thể lắp các mô-đun khác để tăng cường sát thương, như thiết bị sốc điện dùng để làm đau Thanos.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Nhìn chung là món vũ khí này khá đỉnh đối với tiêu chuẩn công nghệ của chúng ta, nhưng trong một cái thế giới mà toàn “quái vật” đấm nhau tưng bừng như MCU thì chừng đó là chưa đủ. Trong truyện tranh thì Star-Lord vốn không dùng cặp súng này, mà dùng một thứ còn lợi hại hơn thế. Tên của nó là Element Gun.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Element Gun là vũ khí dành cho hoàng gia Spartax, thuộc quyền sở hữu của hoàng tử J’son. Trong quá khứ, J’son bị tập kích, buộc phải hạ cánh tại Trái Đất trong tình trạng đang bị thương nặng. Khi đó, tàu của ông đã rơi xuống gần căn nhà của một cô gái tên Meredith Quill, được cô mang về chăm sóc và chữa trị. Hai người họ đã trải qua một mối tình mặn nồng, để rồi khi con tàu của J’son được sửa, ông đã từ biệt cô và rời khỏi Trái Đất.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Tuy nhiên, khi này thì Meredith đã mang thai, rồi về sau thì cô sinh ra một đứa con trai, đặt tên nó là Peter Quill. Vào năm Peter 10 tuổi, một đội lính Badoon xông thẳng vào nhà cậu và trừ khử Meredith, rồi truy sát cậu. Trong lúc chạy trốn, Peter đã vô tình nhặt được khẩu súng cũ mà J’son để lại năm xưa. Kết quả là ngôi nhà của cậu cũng mau chóng bị phá hủy, và thứ kỷ vật duy nhất còn sót lại chính là khẩu súng này.

Tìm hiểu thêm: The Woman King: Trận chiến phi thường, đi đường quyền đã mắt

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Kể từ đó, Element Gun đã trở thành món vũ khí bất ly thân của Peter, giúp anh rất nhiều trong hành trình du hành không gian, cho đến khi anh trở thành Star-Lord và hoạt động bên cạnh các siêu anh hùng cùng những thành viên Guardians of the Galaxy. Trong nhiều năm, Peter đã tháo rời khẩu súng nguyên tố nhiều lần và cải tiến thêm tính năng, thậm chí là chế tạo thêm một chiếc tương tự.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Từ đó, cặp súng Element Gun ra đời, được Peter đặt tên là “Clarice” và “Terry”. Về mặt tính năng, Element Gun có thể phóng ra đạn plasma, cùng các dạng đạn nguyên tố như lửa, nước, gió, sét,…với uy lực rất lớn. Người sử dụng có thể chọn bắn từng loại nguyên tố, hoặc cũng có thể kết hợp các nguyên tố với nhau để đạt được các hiệu ứng khác.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa phải điểm lợi hại nhất của nó, mà phải tính đến khả năng hấp thụ năng lượng từ môi trường. Trong cuộc chạm trán với các vị thần Olympian, Peter đã dùng khẩu súng này nhằm hấp thụ sức mạnh từ ngọn lửa thiêng của họ và tăng cường năng lượng của nó tới mức cực đại. Nhờ sức mạnh của nó (chỉ với một khẩu), Peter đã đóng góp rất lớn trong việc ngăn chặn những vị thần này.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Về mặt hình dáng, Element Gun ban đầu có hình dáng rất khác ngày nay, bởi nó vốn là mẫu súng cầm tay đơn cỡ lớn. Nhưng sau nhiều lần được Peter “cải tiến”, cặp súng này đã có ngoại hình giống hệt như khẩu Quad Blasters trên phim. Tại Earth-25271 (tức Earth Zeta), Peter lại cải tiến khẩu súng này thành súng trường “Elemental Rifle” để phục vụ cho mục đích bắn tỉa.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

Lý do đạo diễn James Gunn cố tình loại bỏ Element Gun là vì ông tin rằng nó sẽ thêm quá nhiều yếu tố khoa học viễn tưởng mới để giải thích trong một bộ phim, và bản thân các tác giả truyện tranh cũng nhận định rằng khẩu súng đó là sự kết hợp giữa khoa học và phép thuật. Xét theo thiết kế, có thể Quad Blasters đã được dựa theo hình dáng súng ngắn từ loạt phim hoạt hình BraveStarr vào năm 1980, có chủ đề du hành không gian.

Cặp súng năng lượng của Star-Lord có gì đặc biệt?

>>>>>Xem thêm: Ngũ mỹ đình đám và nổi bật nhất nhà BH Entertainment

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Quad Blasters và Element Gun, những khẩu súng bá đạo của Star-Lord. Vậy các bạn thích món nào hơn? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *